Thủ tục xin visa du học Hàn Quốc

Chủ nhật,15/03/2017 | 9:46:25 GMT+7 - Người đăng bài : duhocnhat - Đã đọc 1080

Du học Hàn Quốc là đang là một trong những xu hướng mạnh nhất của giới du học hiện nay. Các bạn trẻ lựa chọn tới học tập tại xứ sở kim chi vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên để tránh tình trạng lợi dụng du học để làm việc khác, Đại sứ quán Hàn Quốc đã có những thay đổi nhất định trong thủ tục xét visa du học Hàn Quốc thời gian này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và chuẩn bị bạn nhá.

Những thay đổi trong thủ tục xin visa du học Hàn Quốc cần lưu ý:

Kiểm tra gắt gao hồ sơ học bạ và năng lực tiếng Hàn khi cấp visa du học Hàn Quốc

Một trong những thay đổi đầu tiên mà Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ tiến hành khi làm thủ tục cấp visa du học Hàn Quốc đó là tăng cường kiểm tra hồ sơ, học bạ trung học phổ thông cũng như năng lưc tiếng Hàn của học sinh.

Trước tiên là khâu kiểm tra học bạ, các bạn sẽ được yêu cầu khai đầy đủ thông tin liên quan tới trường trung học phổ thông bạn đã theo học hoặc thông tin liên quan tới trung tâm tư vấn du học bạn nhờ hỗ trợ. Thông quan thông tin này, Đại sứ quán sẽ tiến hành xác minh lại tính xác thực những thông tin bạn đã khai bằng cách gọi điện thoại trực tiếp cho học sinh và phụ huynh. Nếu trong trường hợp không liên lạc bằng điện thoại được, nhân viên Đại sứ quán sẽ trực tiếp phỏng vấn học sinh gắt gao hơn.

Trong trường hợp kết quả học tập trong học bạ của bạn quá thấp, Đại sứ quán có quyền nghi ngờ mục đích du học của bạn. Khi này, bạn sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng hơn về năng lực tiếng Hàn của mình nhờ đó Đại sứ quán sẽ xác định được mục đích thực sự của bạn sắp tới là gì.

Rút ngắn thời gian nộp lại hồ sơ khi làm thủ tục xin visa du học Hàn Quốc

Trước đây nếu sinh viên bị từ chối cấp visa du học Hàn Quốc, cho dù là vì bất cứ lý do gì, các bạn cũng chỉ được phép nộp lại hồ sơ xin visa sau 6 tháng trở lên. Tuy nhiên từ 11/ 11/ 2014 trở đi, nếu sinh viên bị từ chối cấp visa do chưa chuẩn bị kỹ khi đi du học Hàn Quốc sẽ được phép nộp lại hồ sơ xin cấp visa sau 3 tháng.

Rút ngắn thời gian cho những bạn thực sự nỗ lực và quyết tâm đi du học Hàn Quốc thực sự là ưu đãi và cơ hội tuyệt vời mà Đại sứ quán Hàn Quốc mang lại cho chúng ta.

Học sinh nộp giấy tờ giả để xin visa du học Hàn Quốc sẽ bị xử lý nghiêm ngặt

Đối với những trường hợp học sinh cố tình nộp các giấy tờ, bằng cấp giả khi làm hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc sẽ bị từ chối cấp visa du học cũng như lưu thông tin cá nhân để áp dụng khi xem xét cấp các loại visa khác. Đối với các trung tâm tư vấn du học giúp đỡ, bao che học sinh làm điều này sẽ bị xử phạt và nếu nghiêm trọng Đại sứ quán sẽ đề nghị cơ quan công an nước sở tại điều tra và xét xử.

Trên đây là một số thay đổi trong quá trình làm thủ tục xin visa du học Hàn Quốc. Nếu chúng ta rõ ràng trong mục đích học tập và chuẩn bị thật đầy đủ thì dù thủ tục có lắt léo tới đâu hồ sơ của chúng ta vẫn được xét duyệt thông qua như bình thường. Hãy chuẩn bị thật chu đáo trước khi lên đường bạn nhá.

–  Sưu tầm : Hiền Phạm –

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin tức liên quan